Tuyên bố tầm nhìn của BIDV luôn gắn liền với sứ mệnh: “BIDV đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội”, trong đó:
Khách hàng: Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, đem lại lợi ích và tiện ích nhất cho khách hàng trong việc sử dụng và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại.
Nhân viên: Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến với mức thu nhập hấp dẫn cho mọi nhân viên, trở thành ngân hàng mà tất cả những người giỏi nhất đều mong muốn được làm việc và cống hiến.
Cổ đông: Đem lại lợi ích, giá trị bền vững, dài hạn cho các cổ đông với mức cổ tức ổn định và giá trị cổ phiếu gia tăng, tạo sự gắn kết dài hạn giữa nhà đầu tư và Ngân hàng, là cổ phiếu mà nhà đầu tư nào cũng muốn nắm giữ.
Cộng đồng xã hội: Đóng góp vào sự phát triển toàn diện và bền vững của cộng đồng xã hội hướng đến sự thịnh vượng thông qua: (i) các hoạt động an sinh xã hội; (ii) việc đem lại các sản phẩm dịch vụ tiện ích hiện đại nâng cao chất lượng dịch vụ cuộc sống; (iii) việc tham gia các hoạt động tài trợ mang tính động lực cho sự phát triển mới trong tương lai, qua đó tác động ngược trở lại tiếp tục góp phần tích cực cho chính hoạt động và sự phát triển bền vững của BIDV.