Agribank đã cải cách hành chính theo hình thức một cửa quy trình gửi tiết kiệm, dịch vụ chuyển tiền, kiều hối, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các dịch vụ thanh toán khác… để giảm chi phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, cung cấp thông tin đầy đủ tới các khách hàng, phối hợp trong nội bộ để xử lý kịp thời phản ánh, khiếu nại của khách hàng về chất lượng và giá cả dịch vụ.
Bên cạnh đó, Agribank đã ban hành các quy trình, văn bản, cơ chế chính sách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, gia tăng tiện ích và tạo thuận lợi, bảo đảm an toàn cho khách hàng trong quá trình giao dịch với ngân hàng.
Với đặc thù hoạt động tại các địa bàn nông thôn rộng lớn, Agribank đã triển khai đề án Điểm giao dịch lưu động bằng ô-tô chuyên dùng với mục đích đưa ngân hàng đến gần với những khách hàng vùng sâu, vùng xa.
Không chỉ cung cấp đến khách hàng những sản phẩm cơ bản về tín dụng, Điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng của Agribank còn cung cấp những sản phẩm tiện ích, giúp người dân tại các vùng miền xa dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại.
Thực hiện chủ chương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho mọi người dân để góp phần đẩy lùi tín dụng đen, Agribank ưu tiên dành nguồn vốn tối thiểu 5.000 tỷ đồng trong cơ cấu tín dụng để cho vay đáp ứng nhanh nhất nhu cầu vốn đột xuất của người dân tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, kể cả vùng sâu, vùng xa, khu vực kinh tế khó khăn.
Agribank áp dụng công nghệ hiện đại, phát triển cung cấp đến khách hàng hơn 200 sản phẩm dịch vụ và đa dạng hóa kênh phân phối. Bên cạnh kênh phân phối truyền thống tại hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch, Agribank tập trung phát triển nhiều kênh phân phối khác dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại như: ATM, CDM, EDC/POS, Internet Banking, E-mobile banking…
Kênh phân phối các sản phẩm dịch vụ thẻ của Agribank ngày càng trở nên quen thuộc với khách hàng bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.
Đến nay, Agribank có quan hệ đại lý với 755 ngân hàng tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ ngân hàng hiện đại, bảo mật, đến tận tay khách hàng, rút ngắn thời gian giao dịch, giảm chi phí, từng bước đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.