Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiền thân là Ngân hàng TMCP Hải Phòng được thành lập từ tháng 3/1994. Tháng 9 năm 2002, ngân hàng đổi tên thành Ngân hàng TMCP Đông Nam Á. Sau nhiều lần tăng vốn điều lệ, đến năm 2024 ngân hàng có số vốn điều lệ lên tới 28.350 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) thuộc nhóm các tổ chức tín dụng có hoạt động lành mạnh và phát triển ổn định. SeABank đã và đang khẳng định vị thế vững chắc của mình qua 30 năm xây dựng và phát triển. Ngân hàng hiện có mạng lưới hoạt động trên khắp ba miền đất nước với 181 điểm giao dịch trên toàn quốc.
Tiềm lực tài chính vững mạnh, nền tảng công nghệ hiện đại và hệ thống quản trị chuyên nghiệp đã làm nên tên tuổi SeABank như ngày nay. Đặc biệt, sự hiện diện của cổ đông chiến lược nước ngoài Societe Generale và cổ đông chiến lược trong nước VMS MobiFone cho thấy chiến lược kinh doanh bài bản của SeABank. Hiện SeABank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam là thành viên chính thức của cả hai tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu Visa, MasterCard.
Ngoài ra, SeABank cũng là đại lý chính của Western Union tại Việt Nam, đồng thời là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công đồng bộ dịch vụ ngân hàng tự động (Autobank) đa dịch vụ, đủ tiện ích, tích hợp những công nghệ tối tân đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ chức năng giao dịch ngân hàng tự động tiêu chuẩn quốc tế. Xây dựng và phát triển SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam là chiến lược phát triển cốt lõi của SeABank trong thời gian tới.
Tầm nhìn doanh nghiệp: Trở thành ngân hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ, đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính với trải nghiệm tốt nhất cho mọi đối tượng khách hàng. SeABank cam kết minh bạch thông tin và mang tới dịch vụ hoàn hảo cùng lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhà đầu tư, đảm bảo sự phát triển bền vững của Ngân hàng.
Giá trị cốt lõi: 5 Giá trị cốt lõi của SeABank thể hiện điều SeABank mong muốn mang lại cho cộng đồng không chỉ các các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng bảo hiểm với chất lượng tốt, cạnh tranh nhất trên thị trường, không chỉ dịch vụ khách hàng tận tâm và uy tín, mà thông qua hoạt động kinh doanh của mình cũng như việc đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, SeABank mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.
Dịch vụ chính: Các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng (tiết kiệm, cho vay, thẻ, tài khoản, trả lương, internet/mobile Banking…) và bảo hiểm.
Lời hứa thương hiệu: Trên nền tảng kỹ thuật số tiên tiến cùng sự tận tâm chuyên nghiệp, SeABank hân hạnh là cố vấn tài chính trọn đời của khách hàng nơi giúp khách hàng đơn giản hóa việc quản lý và chi tiêu tài chính từ đó đơn giản hóa cuộc sống với những hỗ trợ tối đa về việc quản lý chi tiêu, lên kế hoạch, đặt mục tiêu tài chính…, giúp khách hàng tiết kiệm tiền, mang lại các dịch vụ lợi ích cho không chỉ khách hàng mà còn cả gia đình và người thân của họ. SeABank còn là cầu nối mang tới cho khách hàng các giá trị không chỉ về kinh tế mà còn các giá trị về văn hóa, kết nối hoạt động cộng đồng, kết nối với các đối tác/ thương hiệu để mang tới giá trị tốt hơn cho sức khỏe và cuộc sống của khách hàng.
Ngân hàng 2 lần đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia vào năm 2020 và 2022.