SCTV sản xuất các chương trình truyền hình và cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trên hạ tầng truyền dẫn viễn thông hiện hữu đã được SCTV tự đầu tư xây dựng, cũng các dịch vụ viễn thông như Internet và các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên cùng một hạ tầng truyền dẫn.
SCTV hiểu rằng công nghệ là nền tảng sống còn đối với một doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông-viễn thông. Do vậy, SCTV luôn đổi mới và cập nhật các xu hướng công nghệ truyền dẫn tín hiệu, hình ảnh và âm thanh mới nhất.
Từ lúc ban đầu chỉ sử dụng công nghệ truyền thông mặt đất analog, đến nay SCTV đã ứng dụng rất nhiều công nghệ mới, phù hợp với yêu cầu trong thời kỳ số của khách hàng. Một số công nghệ tiêu biểu có thể kể đến như truyền hình công nghệ 4K, dịch vụ Video theo yêu cầu (VOD), các dịch vụ giá trị gia tăng OTT.
Với việc triển khai kết nối dự án hạ tầng mạch 2 toàn quốc nhằm hỗ trợ mạch chính số 1, SCTV cho thấy sự phát triển mạnh mẽ dựa trên cơ sở nền tảng công nghệ số hóa. Công ty cũng đang đẩy mạnh việc tiến hành đồng bộ hóa hạ tầng công nghệ để bảo đảm chất lượng đường truyển ổn định cho tất cả các khu vực.
Không chỉ phát triển dựa trên công nghệ, nội dung trên các kênh truyền hình cáp của SCTV hoặc do SCTV tiếp sóng cũng được kiểm soát một cách chặt chẽ. Nội dung tập trung vào các tin tức chính trị xã hội, thể thao, thông tin và giải trí phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức của người Việt Nam, nói riêng và người Á Đông, nói chung.
Cho đến nay, SCTV hiện có tổng cộng có gần 200 kênh truyền hình kỹ thuật số phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. SCTV cũng không ngừng phát triển các nội dung mới lạ và hữu ích đối với từng phân khúc khách hàng riêng biệt. Các nội dung tích hợp cũng được SCTV quan tâm nhằm kết nối giá trị gia đình, một trong những phân khúc khách hàng chính của SCTV.