Thành lập từ năm 1976, PINACO được cổ phần hóa năm 2004, đánh dấu bước ngoặt lớn trên con đường phát triển của Công ty. Với phương châm luôn đồng hành cùng các cổ đông, minh bạch công khai thông tin, nâng cao các kênh đối thoại mở với cổ đông, tổ chức hoạt động sản xuất và kinh doanh an toàn, chất lượng, hiệu quả trên cơ sở cân đối hài hòa giữa lợi ích của cổ đông, lợi ích của khách hàng và sự phát triển của đất nước, trong những năm qua, PINACO đã duy trì và xây dựng mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa các cổ đông và từng bước đưa công ty ngày càng phát triển bền vững.
Trải qua 47 năm, đến nay PINACO tự hào là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm Pin - Ắc quy, xứng đáng với danh hiệu “Thương hiệu quốc gia”.
Hiện, PINACO đang là nhà cung cấp ắc quy cho các công ty lắp ráp ô-tô và xe máy như: Honda Việt Nam, Ford Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam, Thaco Trường Hải, KIA Motors, Hyundai Vinamotor, Vina Mazda, Yamaha Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Mekong Auto, Samco, VEAM, … với 3 nhóm bình gồm: Ắc quy Hybrid, Ắc quy dân dụng, Ắc quy ô-tô truyền thống.
Các chủng loại ắc quy mang nhãn hiệu PINACO, Đồng Nai, JP, PAC... của PINACO đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại theo công nghệ Châu Âu. Trong suốt những năm qua, với việc trở thành đối tác của các công ty lớn hàng đầu tại Việt Nam, vị thế của PINACO đã dần được khẳng định, có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm ắc quy.
Bên cạnh đó, các nhãn hiệu pin Con Ó, Eagle của PINACO hiện đang được rất nhiều người tin dùng. Với đủ loại kích cỡ: pin đại (D size, UM1, R20), pin tiểu (AA, UM3, R6) và pin đũa (AAA, UM4, R03) pin Con Ó được sản xuất theo công nghệ pin giấy tẩm hồ trên các dây chuyền thiết bị nhập từ Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc bảo đảm dung lượng cao, an toàn cho thiết bị sử dụng và giá cả hợp lý.
Nhờ không ngừng tư duy và đổi mới, công ty đã tạo nên những sản phẩm pin mang nguồn năng lượng bền bỉ, vượt trội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và dần nhận được sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng.