Qua hơn 30 năm phát triển, MobiFone không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn dắt trong lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam. Thời gian qua, MobiFone liên tục được vinh danh nhờ hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước như Top 10 ngành Dịch vụ số - Bán lẻ Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021; Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam ngành Công nghệ năm 2022.
MobiFone là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam. Những ngày đầu mới thành lập năm 1993, MobiFone mới chỉ cung cấp dịch vụ thông tin di động cho lượng người dùng hạn chế và mang tính thử nghiệm. Trong vòng 2 năm 1994-1995, MobiFone đã nỗ lực mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ của mình, nâng rộng vùng phủ sóng di động tới 3 miền trên cả nước, với việc thành lập 3 Trung tâm thông tin di động tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
Năm 2005, chú trọng mở rộng và nâng cao phạm vi phủ sóng, doanh nghiệp đã thành lập các trung tâm thông tin di động tại khu vực Tây Nam Bộ (2006), Hải Phòng (2008).
Về mặt chất lượng dịch vụ, MobiFone bước vào kỷ nguyên công nghệ mới với sự ra đời của dịch vụ di động 3G vào năm 2009. Trong nhiều năm liền, MobiFone dẫn đầu thị trường viễn thông di động, chiếm lĩnh vị trí số 1 về thị phần thuê bao.
Định hướng hoạt động: MobiFone duy trì là doanh nghiệp nhà nước chủ lực quốc gia về cung cấp các dịch vụ số; phát triển dịch vụ viễn thông di động sử dụng các công nghệ nâng cấp và công nghệ mới; phát triển hạ tầng dữ liệu ảo hóa, giải pháp số/nền tảng số và các dịch vụ nội dung số. MobiFone dịch chuyển thần tốc từ doanh nghiệp khai thác viễn thông truyền thống sang doanh nghiệp số.
Giá trị cốt lõi: Đứng trước bối cảnh mới, với định hướng chuyển đổi từ kinh doanh dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam, từng người MobiFone đồng lòng quyết tâm sẽ thực hiện theo định hướng văn hóa mới, bao gồm 04 giá trị cốt lõi là: THẦN TỐC - ĐỔI MỚI - CHUYÊN NGHIỆP - HIỆU QUẢ. Với ý nghĩa, người MobiFone cần Thần tốc trong hành động, Đổi mới trong suy nghĩ, Chuyên nghiệp trong công việc và Hiệu quả trong mọi hoạt động.
Lĩnh vực kinh doanh: MobiFone định hướng tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng số, hệ sinh thái số cho khách hàng, đối tác, xã hội. Phát triển có chiều sâu, mở rộng và tăng trưởng mạnh trong các lĩnh vực kinh doanh trụ cột:
(1) Hạ tầng số (hạ tầng dữ liệu di động (kết nối 3G/4G/5G/…), hạ tầng Cloud, băng rộng cố định);
(2) Nền tảng số, giải pháp số doanh nghiệp (tài chính số/thanh toán số, IoT, Giám sát thông minh, Bảo mật số, dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp,...);
(3) Dịch vụ nội dung số (Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe, Quảng cáo, Âm nhạc, video, truyền hình OTT,...).